Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Tất tần tật các món ăn ngon ở Sài Gòn

Sài Gòn là thiên đường ẩm thực đặc sắc được khách du lịch đánh giá cao bởi sự phong phú và hương vị tuyệt hảo có một không hai của các món ăn. Nếu bạn là một người Việt đang sống hoặc đã từng đặt chân đến hòn ngọc viễn đông này, đừng bao giờ bỏ qua các món ăn ngon ở Sài Gòn nhé!


Sài Gòn – Thiên đường của ốc
Chưa có nơi nào ở Việt Nam lại có nền ẩm thực riêng về ốc lại phong phú và đa dạng như ở Sài Gòn. Hàng trăm loại ốc, hàng chục kiểu chế biến khác nhau khiến người ăn thưởng thức hoài mà không biết chán.
monngonSG1.jpg
Ốc được xếp vào cac mon an ngon o Sai Gon nhất định bạn phải thử ít nhất một lần trong đời. Ốc hương nướng muối ớt, ốc len xào dừa, sò lông nướng mỡ hành, ốc giác xào tỏi, ốc móng tay xào rau muống hay hàu nướng phô mai,… tất cả những món ốc ấy nhất định bạn phải thử đó nhé!

Tìm hiểu thêm: Lẩu 10 phút – Giao nhận tại nhà

Sài Gòn – Xứ sở của lẩu

Ngoài phở Hà Nội, bún bò Huế mang quốc hồn quốc túy của Việt Nam, thực khách khắp năm châu rất ngạc nhiên với các món lẩu của Sài Gòn. Bởi chẳng có món nào ăn chơi lại đặc sắc, ấm cúng và ăn ngon lạ miệng đến như vậy.
Lẩu ở Sài Gòn đa dạng và là nơi hội tụ hương vị lẩu của khắp các vùng miền. Từ lẩu cá trắm của miền Bắc vào, lẩu gà lá giang của Tây Nguyên xuống, lẩu mắm từ dưới miền Tây lên, hay cả những món lẩu ngoại như lẩu thái ngon cá Kingfish cũng đều có mặt tại Sài Gòn.
mnSG2.jpg
Đa dang về các loại lẩu là vậy, nhưng người Sài Gòn vẫn chuộng nhất là lẩu Thái Kingfish và các loại lẩu hải sản bởi hương vị chua chua, cay cay lại dễ ăn của nó. Bên bếp lửa ấm cúng, nồi lẩu nghi ngút khói, người dùng cứ liên tục nhúng cá, mực, tôm, các loại rau sống và ăn không ngừng nghỉ. Cái vị ngon ấy, cái không gian ấy, làm sao khiến chúng ta quên được Sài Gòn.

Mê đắm cà phê sữa Sài Gòn

Cà phê sữa Sài Gòn là thức uống rất riêng được người dân xứ sở này nâng niu và trân trọng. Cà phê sữa Sài Gòn gần giống với bạc xỉu, một thức uống được chế biến bở người Hoa từ khi du nhập vào Sài Gòn. Có cà phê, sữa đặc và đánh lạnh được pha theo một kiểu rất riêng.
Từ lúc mới bắt đầu, cà phê sữa Sài Gòn thuộc về quán cóc vỉa hè, mang vị bình dân không chút cao sang dành cho người lao động nghèo. Dưới cái nắng như đỗ lửa, chú xe ôm, người khuân vát vào quán gọi vội “cho một ly cà phê sữa Sài Gòn”, chủ quan pha nhanh đến chóng mặt, người uống cũng uống nhanh đến chóng mặt. Cà phê và sữa như thấm đượm, mát lành, uống đến đâu là tỉnh đến đó.
Ngày nay loại cà phê "made in Saigon" ấy đã đi đến nhiều vùng đất khác, hàng quán sang trọng cũng bán loại thức uống này. Nhưng chẳng nơi nào uống ngon bằng tại một vỉa hè rợp bóng cây nào đó trên tuyến phố Sài Gòn, dưới cái nắng hanh hao ta nhấp một ngụm cà phê sữa Sài Gòn.
Xã hội ngày càng phát triển, các dịch vụ ăn uống cũng trở nên tiện dụng hơn nhiều. Là ốc, cà phê hay lẩu Thái tươi ngon nóng hổi, tất cả chúng đều đã được người Sài Gòn cần mẫn và chịu khó ship đến tận nhà cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét